2010, ഫെബ്രുവരി 19

അയ്യേ ഞാന്‍ പറ്റിച്ചേ ....

























പല്ലാങ്കുഴി എന്ന സാധനത്തെ ക്കുറിച്ച് ആരെങ്കിലും കേട്ടിട്ടുണ്ടോ? ഉണ്ടാവാന്‍ വഴിയില്ല ... ഇപ്പോഴത്തെ പിള്ളേരോട് ചോദിച്ചാല്‍ അവര്‍ "അതെന്താണപ്പാ " എന്ന മട്ടില്‍ വാ പൊളിച്ചു നില്‍ക്കുകയെ ഉള്ളൂ. (പല്ലിലുള്ള കുഴി ആയിരിക്കും എന്നൊന്നും കരുതാതിരുന്നാല്‍ കൊള്ളാം ).

പണ്ട് കാലത്ത് സമയം കൊല്ലാനായി ആളുകള്‍ ഉപയോഗിച്ചിരുന്ന ഒരു കളി സാധനമാണ് ഈ പല്ലാങ്കുഴി.

എന്റെ വീട്ടിലും ഉണ്ടായിരുന്നു ഒരെണ്ണം. മീനിന്റെ ആകൃതിയില്‍ ഉള്ള, തടി കൊണ്ടുണ്ടാക്കിയ ഒന്നാണ് ഇത്. അതില്‍ മഞ്ചാടിക്കുരു പെറുക്കി വച്ച് വേണം കളിക്കാന്‍. കളിയുടെ നിയമങ്ങള്‍ ഒക്കെ ഞാന്‍ മറന്നു പോയി. ഇരുപത്തഞ്ചു വര്‍ഷങ്ങളിലേറെ ആയി ഞാന്‍ കളിച്ചിട്ട്. എന്റെ വീട്ടിലെ തട്ടിന്റെ പുറത്തു ഇപ്പോഴും പൊടിയടിച്ചു കിടപ്പുണ്ടായിരിക്കും ആ പാവം പല്ലാങ്കുഴി പലക.

ഇന്നലെ ഒരു കഥാ പുസ്തകം വായിച്ചപ്പോഴാണ് പെട്ടന്ന് എന്റെ പല്ലാങ്കുഴി പലകയും അതിനോട് ബന്ധപ്പെട്ട ഒരു കഥയും ഓര്‍മ്മ വന്നത്.

ഞാന്‍ നേഴ്സറിയിലോ മറ്റോ പഠിക്കുന്ന കാലം .... എനിക്ക് കളിയ്ക്കാന്‍ കൂട്ടായി ഞാന്‍ മാത്രം. എന്റെ പ്രായത്തിലുള്ള വേറാരും അടുത്തൊന്നും ഇല്ല. പന്തുരുട്ടിയോ, തറയില്‍ ചോക്ക് കൊണ്ട് പടം വരച്ചോ മറ്റോ ഞാന്‍ സമയം കളയും.

ഒരു ദിവസം എന്റെ വീട്ടില്‍ ഒരു ബന്ധുവായ ഒരാള്‍ വന്നു. . എന്റെ ചേട്ടന്മാരുടെ അതേ പ്രായത്തിലുള്ള ആളായിരുന്നു അദ്ദേഹം. അന്ന് എന്റെ ചേട്ടന്മാരും, പിന്നെ ഈ പുള്ളിക്കാരനും ഒക്കെ ചേര്‍ന്നിരുന്നു പല്ലാങ്കുഴി കളിക്കാന്‍ തുടങ്ങി. ഞാന്‍ അവരെ ചുറ്റിപ്പറ്റി നിന്ന് സമയം കളയാന്‍ നോക്കി. കുറച്ചു കഴിഞ്ഞപ്പോള്‍ എനിക്കും കൂടി കളിക്കണം എന്ന് തോന്നി.

" എനിക്കും കളിക്കണം ..എന്നെക്കൂടി കളിപ്പിക്ക്വോ? "

കളിയുടെ രസാവഹമായ മുഹൂര്‍ത്തത്തില്‍ ഇരുന്നപ്പോഴാവണം ശല്യക്കാരനായി ഞാന്‍ എത്തിയത്. അതിനാല്‍ ചേട്ടന്മാര്‍ എന്നെ വഴക്കും പറഞ്ഞു അവിടന്ന് കിണ്ടിക്കളഞ്ഞു.

ഞാന്‍ കുറച്ചു ദൂരെ മാറി നിന്ന് അവര്‍ കളിക്കുന്നത് നോക്കി നിന്നു. കുഞ്ഞായിരുന്നെങ്കിലും അന്നേ ഞാന്‍ പെശകായിരുന്നു എന്ന് തോന്നുന്നു.. എന്നെ കളിപ്പിക്കാത്ത ഇവര്‍ക്കിട്ടു ഒന്ന് പണിയണം എന്ന് എനിക്ക് അന്ന് തോന്നി. അങ്ങനെ കുഞ്ഞു മനസ്സില്‍ ഒരു കുരുട്ടു ബുദ്ധി ഉദിച്ചു.

" ഇവരുടെ കുറച്ചു മഞ്ചാടി അടിച്ചു മാറ്റിയാലോ ? " ഞാന്‍ ആലോചിച്ചു. പിന്നെ അധികം താമസിച്ചില്ല. ഞാന്‍ തന്ത്രപൂര്‍വ്വം അവര്‍ കളിക്കുന്ന സ്ഥലത്തേക്ക് ചെന്നു. തറയില്‍ ഇരുന്നു കൊണ്ടാണ് എല്ലാവരും കളിക്കുക. ഞാന്‍ കളി നോക്കുന്ന മട്ടില്‍ അവിടെ ചെന്നിരുന്നിട്ടു പതിയെ ഒരു മഞ്ചാടിക്കുരു അടിച്ചു മാറ്റി. എന്നിട്ട് ഞാനൊന്നും അറിഞ്ഞില്ലേ എന്ന ഭാവത്തില്‍ പുറകോട്ടു മാറി ഇരുന്നു.

കുറച്ചു കഴിഞ്ഞപ്പോള്‍ ആര്‍ക്കോ മനസ്സിലായി ഒരു മഞ്ചാടി കുറവാണ് എന്ന്. കളിക്കുന്നവരില്‍ കള്ളക്കളി കളിക്കുന്ന ആരും ഇല്ലായിരുന്നതിനാല്‍ , ഉടനെ തന്നെ എല്ലാവരും എന്നെ നോക്കി.

"ചത്തത് കീചകനെങ്കില്‍ കൊന്നത് ഭീമന്‍ തന്നെ "

"ഡാ ജോസേ.. നീ ഇതീന്ന് മഞ്ചാടി എടുത്തോ? " ശബ്ദം ഉയര്‍ത്തി ചേട്ടന്‍ അങ്ങനെ ചോദിച്ചപ്പോള്‍ ഇല്ല എന്ന് ഞാന്‍ കള്ളം പറഞ്ഞെങ്കിലും, കള്ളം പറഞ്ഞു പറ്റിയ്ക്കാന്‍ ഉള്ള എന്റെ പാടവം നന്നല്ലാത്തതിനാല്‍ , എനിക്ക് ഉടനെ സത്യം പറയേണ്ടി വന്നു.

"എന്നെ നിങ്ങള്‍ കളിപ്പിച്ചില്ലല്ലോ ..അത് കൊണ്ടാ ഞാന്‍ മഞ്ചാടി എടുത്തെ.. തരൂല്ല ഞാന്‍ ". ഒരു ചെറു കുറുമ്പോടെ ഞാന്‍ പറഞ്ഞു.

വീണ്ടും ചേട്ടന്‍ ശബ്ദമുയര്‍ത്തി ചോദിച്ചപ്പോള്‍ ഞാന്‍ മഞ്ചാടി ഒളിപ്പിച്ചു വച്ച സ്ഥലം കാട്ടിക്കൊടുത്തു.. എവിടാണെന്നറിയാമോ? ... മൂക്കിന്റെ അകത്തു .. ഹാ ഹാ .. ഞാനാരാ മോന്‍ ...:-)

മഞ്ചാടി ഒളിപ്പിച്ചു വച്ച സ്ഥലം കണ്ടപ്പോഴേക്കും ചേട്ടന്മാര്‍ ഒന്ന് വിരണ്ടു. കാര്യം എന്താണെന്ന് എനിക്കന്നു പിടി കിട്ടിയിരുന്നില്ല. പരിഭ്രമത്തോടെ എന്നെ അടുത്തേക്ക് പിടിച്ചു നിര്‍ത്തി അവര്‍ നോക്കിയപ്പോഴല്ലേ രസം.. മഞ്ചാടി മൂക്കിനകത്ത്‌ പോയി വീര്‍ത്തിരിക്കുന്നു. പിന്നെ പെന്‍സിലോ മറ്റോ ഇട്ട് അതിനെ എടുക്കാന്‍ നോക്കിയതും മഞ്ചാടി വീണ്ടും വീണ്ടും അകത്തേക്ക് തന്നെ കയറിപ്പോയി. ഉറക്കെ തുമ്മാന്‍ പറഞ്ഞെങ്കിലും അത് കൊണ്ടൊന്നും മഞ്ചാടി പുറത്തു വന്നില്ല .

ചേട്ടന്മാരുടെ പരിഭ്രമം കണ്ടുകൊണ്ടാണ് അമ്മച്ചി വരുന്നത്. " അയ്യോ കുട്ടാ " എന്നൊക്കെ വിളിച്ചു കൊണ്ട് അമ്മച്ചിയും മഞ്ചാടി പുറത്തെടുക്കാനുള്ള ദൌത്യത്തില്‍ കൂടി . അപ്പോള്‍ പിന്നെ പരിഭ്രമം കൂടി . പിന്നെ നടന്നത് എനിക്ക് വ്യക്തമായി ഓര്‍മ്മയില്ല. എന്തൊക്കെയോ ചെയ്തു അവസാനം മൂക്കില്‍ പരമ രഹസ്യംമായി ഞാന്‍ ഒളിപ്പിച്ചു വച്ച മഞ്ചാടിക്കുരു പുറത്ത് എടുത്തു. പുറത്തു വന്നപ്പോള്‍ അത് വീര്‍ത്തു നല്ല വലിപ്പത്തിലായിരുന്നു. എല്ലാവരും ഒന്ന് നേരെ ശ്വാസം വിട്ടു. അത് കഴിഞ്ഞു അമ്മച്ചിയുടെ വക അടി കിട്ടിയോ എന്ന് ഓര്‍മയില്ല. കിട്ടിയിട്ടുണ്ടായിരിക്കണം. കാരണം ഞാന്‍ കുസൃതി കാണിക്കുന്ന ഇതുപോലത്തെ അവസരങ്ങളില്‍ ആ സമ്മാനം തരാന്‍ അമ്മച്ചി ഒട്ടും താമസിക്കാറില്ല.

അങ്ങനെ ആയിരുന്നു ഞാന്‍ എന്റെ ചേട്ടന്മാരെ പറ്റിച്ചത്.

പിന്നെ കുറച്ചു വലുതായതിനു ശേഷം പല്ലാങ്കുഴി കളിച്ചിട്ടുണ്ട്. കോളേജില്‍ പോയി തുടങ്ങിയ ശേഷം പക്ഷെ കളിച്ചിട്ടില്ല. വയസ്സായ ശേഷം, സമയം കളയാന്‍ മാര്‍ഗമില്ലാതെ ഇരിക്കുമ്പോള്‍ ആ പല്ലാങ്കുഴി പലകയെ താഴെ ഇറക്കണം.. ആ കളിയുടെ ഓര്‍മ്മകള്‍ പുതുക്കാന്‍ ...ചേട്ടന്മാരെ പറ്റിച്ചത് ഒന്നൂടെ ഓര്‍ക്കാന്‍ ...

അഭിപ്രായങ്ങളൊന്നുമില്ല: